วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

งานเข้าครับ...พี่น้องครับ


จากที่บอกมาก่อนแล้วว่า ผมได้รับนิมิตจากพระเจ้าในเรื่องการแต่งเพลง และแปลเพลงเมื่อสิบกว่าปีก่อนสมัยยังเป็นอนุชนเล่นกีต้าร์ก๋องแก๋ง แต่มาตอนนี้เติบโตทั้งอายุ และความเชื่อเป็นแกะวัยฉกรรจ์(ยังไม่กลางคน) พระเจ้าทรงให้ผมได้ฝึกฝนของประทานด้านนี้มากขึ้นเป็นพิเศษ

ตอนนี้ผมได้มีโอกาสเข้าเป็นสมาชิกที่คริสตจักรแห่งหนึ่งซึ่งเป็น International หมายถึงมีคนหลายเชื้อชาติ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งก็ได้ว่าโบสถ์นานาชาตินั่นเอง โดยตอนนี้มีกลุ่มคนไทยเป็น"ชนกลุ่มน้อย"ครับก็คือจากสมาชิกประมาณ 50คน มีคนไทยประมาณไม่ถึง 10คนครับ แต่ทางศิษยาภิบาลท่านก็หนุนใจให้ผมช่วยเป็นหลักในกลุ่มคนไทย ซึ่งประกอบด้วยลูกแกะของผมอีก 3-4คนนั้นที่แต่ละคนล้วน"ด้อย"ภาษาอังกฤษ แต่ด้วยความรักพระเจ้า และรักผมก็เลยติดสอยห้อยตามกันมา"ฝึกภาษา"ด้วยกันที่นี่

ผมเห็นปัญหาอย่างหนึ่งก็คือ เพลงนมัสการที่นี่เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆครับ แถมไม่มีSub Titleช่วยคนไทยอย่างเราเลย แค่ลำพังเพลงก็แย่แล้ว เพราะมีแต่เพลงใหม่ เพลงเก่าที่ไม่เคยได้ยิน ผมก็เลยได้รับชี้แนะว่า ก็แปลมันออกมาเลยสำหรับเพลงที่ยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาไทย ส่วนที่มีเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้วก็ช่วยใส่เข้าไปในโปรแกรม EasyWorship อันเป็นโปรแกรมที่ใช้เปิดเนื้อเพลงขณะนมัสการไปด้วย

ก็เลยนัดหมายกับทางผู้นำนมัสการแต่ละท่าน(ซึ่งมีแต่ฟิลิปปินส์)ว่า ทุกวันพุธช่วยส่งเพลงพร้อมเนื้อมาให้ผมทางอีเมล์ และผมจะจัดทำเนื้อภาษาไทย และส่งกลับไปเป็นไฟล์ของ EasyWorship ในคืนวันศุกร์ เพื่อที่เวลาเปิดฉายเนื้อก็นำไปใช้ได้เลย ไม่ต้องไปพิมพ์เพิ่มในโปรแกรมให้เสียเวลา(เพราะผมก็มีโปรแกรมตัวในนี้คอมฯของผมเหมือนกัน จัดให้เสร็จทีเดียวไปเลย)

ดังนั้น กลายเป็นว่างานเข้าเลยครับ ผมแต่ก่อนเดือนนึงจะแปล1-2เพลง กลายเป็นว่าเดี๋ยวนี้ สัปดาห์นึงแปล3-4เพลง ....ขอพระเจ้าช่วยด้วยครับ

แต่ยังไงก็ตามแปลออกมาได้เพลงไหนน่าสนใจผมจะเอามาลงใน www.GueenG.com พร้อมกับClip Vdo Original Version ให้ฟังไปด้วย หรือฝึกร้องตามไปด้วยก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ

วันนี้ผมเอาเพลงที่ชื่อว่า Exceeding Joy ของ Hillsong เป็นเพลงนานแล้วครับ แต่ไม่มีใครแปลเลย เพราะมากครับ ใครสนใจก็เอาไปร้องที่โบสถ์กันตามอัธยาศัยเลยครับ

Exceeding Joy
Verse 1
F C/F Bb/F F
I HAVE FOUND EXCEEDING JOY
ฉันพบความชื่นชมยินดี
                  C/F      Bb/F 
JESUS ANSWERED WHEN I CALL
พระเยซูทรงตอบยามต้องการ
      Gm7             Csus C 
THIS NAME THAT HAS SAVED ME
โดยนามนี้ที่ช่วยฉัน
Gm7                  F/C C 
PURE LOVE THAT EMBRACED ME
โอบฉันด้วยรักอันบริสุทธิ์

Verse 2
F             C/F   Bb/F F
MERCY GRACE ETERNAL LIFE
เมตตาคุณชีวิตนิรันดร์
                         C/F  Bb/F 
BOUGHT FROM DARKNESS TO HIS LIGHT
ทรงนำฉันจากความมืดมิด
       Gm7     Csus C 
WHILE LOST IN MY SIN HE
ยามฉันหลงทางในความบาป
Bb/D  Dm  Csus  Bb/C
RAISED ME AND MADE ME LIVE
ทรงฉุดดึงตัวฉันขึ้นมา

CHORUS
     F    Eb/F   Bb 
MY SOUL MAGNIFIES THE LORD
วิญญาณฉันถวายพระเจ้า
      F     Eb/F  Bb      F/A 
MY HEART JOYS IN GOD MY SAVIOR
หัวใจเต็มด้วยความชื่นบาน
    Gm7    F/C C 
FOR HE LIFTS THE LOW - LY
เมื่อทรงยกตัวฉันขึ้น
     Gm7        F/C           C 
(And) HE’S DONE GREAT THINGS FOR ME
และทรงทำการดีเพื่อฉัน
   F     Eb/F       Bb 
I WILL SING, PRAISEING EVERMORE
ฉันจึงอยากจะร้องสรรเสริญ
      Gm7   Csus C    F 
HE IS MIGHTY AND HOLY IS HIS NAME
ว่าทรงเกรียงไกร และสาธุการพระนาม

Verse 3
F                 C/F    Bb/F F
(And) I WILL LIFT MY HEAD UP HIGH
ฉันจึงยกเสียงสรรเสริญ
               C/F             Bb/F 
PRAISING JESUS THROUGH EACH TRIAL
แด่พระเยซูพระผู้ไถ่
       Gm7     Csus C 
THOUGH I HAVE NOT SEEN HIM
แม้ว่าจะมองไม่เห็นพระองค์
  Bb/D Dm   Csus Bb/C
I LOVE HIM COMPLETELY
แต่ฉันจะรักด้วยสุดดวงใจ

Instrumental
Bb   Csus    Gm Dm  Csus C  Bb    Csus C  Gm Dm  C

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น