วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ความบาปของผู้รับใช้พระเจ้า...ตอนที่ 1 บาปทางเพศ

ความบาปของผู้รับใช้พระเจ้า...

ผมจั่วหัวข้อมาแบบนี้ พี่น้องคริสเตียนหลายท่านก็เริ่มขยับที่นั่ง เข้ามาใกล้ๆแล้วสนใจว่า ผมจะเอาความบาปของผู้รับใช้คนไหนมาแฉหรือเปล่า ซึ่ง... ผมอาจจะทำให้ท่านผิดหวังเล็กน้อยนะครับ เพราะผมไม่ได้จะมาทำอย่างนั้นครับ แต่ผมเชื่อว่า พี่น้องคริสเตียนทุกวันนี้หูไวตาไว เพราะการสื่อสารมันก้าวไปไวกว่าเยอะครับ ใครทำอะไรดีไม่ดียังไง แป๊บเดียวรู้กันหมดทั้งวงSocial Network

ผมเคยเขียนเกี่ยวกับ "ผู้รับใช้ไม่ใช่ยอดมนุษย์ ซุปเปอร์แมน"ไปแล้ว และก็สรุปท้ายได้อย่างเข้าใจง่ายๆคือเราที่เป็นสมาชิก หรือลูกแกะของท่านมีหน้าที่ต้องอธิษฐานเผื่อท่านครับ

วันนี้ที่จะมาพูดถึง ก็คือบาปของผู้รับใช้พระเจ้า มันบาปเยอะ และน่าสนใจมากๆใช่ไหม?? (รวมถึงน่าเอามานินทากันต่ออย่างอร่อยเหาะสนุกปากสำหรับบางคนในคริสตจักรด้วย โอย ผมรู้ดีนะครับ หึหึ) ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น... ผมบอกเลยว่า ก็เพราะผู้รับใช้พระเจ้าระดับสูงในคริสตจักร เป็นเหมือนบุคคลสำคัญครับ ท่านไม่ใช่ไก่กา Nobody ไม่เป็นที่รู้จักสักหน่อย แต่ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ทุกการกระทำของท่านมันจะเป็นที่ประจักรแจ้งแก่ผู้คนทั้งทางด้านดี และด้านไม่ดี เพราะท่านยืนในที่สว่าง และสูงกว่าผู้อื่นครับ(พระเจ้ายกท่านขึ้น) ดังนั้น จึงไม่แปลกที่เวลาท่านล้มลง มันจึงเสียงดัง มันจึงจะแจ้ง และสมใจแก่มารซาตานอย่างยิ่ง  ท่านจงพึงสังวรณ์ไว้เสมอว่า เมื่อพระเจ้ายกท่านขึ้นสูงเท่าไหร่ ท่านก็ยิ่งเป็นเป้าหมายลำดับแรกๆที่มารซาตานต้องการทำให้ท่านล้มลงสุดๆยิ่งยวด เพราะผลกระทบของการล้มลงของท่าน จะทำให้อาณาจักรของพระเจ้าสั่นคลอน และมีผลกระทบต่อความเชื่อของผู้เชื่ออีกมากมายไม่ใช่แค่ในคริสตจักรของท่านเท่านั้น

เหมือนทหารที่รู้ว่าเป็นที่หมายปองของผู้ก่อการร้าย ก็ต้องหาเกราะมาใส่ป้องกัน ฉันใดฉันนั้น ท่านที่เป็นผู้รับใช้พระเจ้าก็ต้องใส่เกราะป้องกัน และไม่อยู่ในที่เสี่ยงต่อการล้มลงนั่นแหละครับ(ภาษาของผมเรียกว่าไม่ยืนในที่ลื่นครับ)

สิ่งที่ผู้รับใช้จะล้มลงในบาปหลักๆ มี 3อย่างที่ทราบกันคือ
1.บาปทางเพศ
2.บาปทางเงินทอง ทรัพย์สิน
3.บาปทางชื่อเสียง เกียรติ และอำนาจ

ซึ่งบางท่านอาจจะมองว่า ผู้รับใช้ที่ล้มในบาปทางเพศ เช่นการมีภรรยาลับ ล่วงละเมิดทางเพศ ดูภาพลามก ฯลฯ ดูน่าขยะแขยงกว่าบาปอื่นๆ แต่ผมบอกว่าในสายพระเนตรพระเจ้าบาปทุกอย่างเหมือนกันหมดครับ แต่ที่เราดูว่ามันน่าเกลียดกว่าก็เพราะเรื่องเพศเป็นเรื่องในที่ลับ และสกปรกตามความรู้สึกของเราครับ... แต่ไม่ว่าบาปไหน ผู้รับใช้ล้มลง มันก็เป็นความผิดที่ซาตานหัวเราะชอบใจทั้งนั้น

บาปทางเพศ ยิ่งสำหรับผู้รับใช้พระเจ้าที่แต่งงานมีภรรยาถูกต้องแล้ว เรื่องนี้ เป็นสิ่งที่ภรรยาจะต้องให้ความช่วยเหลือ และเคียงข้างครับ เพราะผู้ชายที่แข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวใดๆ สามารถมีอารมณ์ทางเพศจนแก่เฒ่าครับ ไม่เหมือนกับผู้หญิงที่จะหมดและลดน้อยลงหลังวัยหมดประจำเดือนครับ ... ถ้าชีวิตคู่ หรือชีวิตสมรสไม่มีความสุขแล้ว ผู้ชายก็ไม่อารมณ์อยากจะร่วมหลับนอนกับภรรยาแน่นอนครับ เมื่อไม่มีอารมณ์ท่านจะอดกลั้น หรือปลดปล่อยยังไง ผมต้องเรียนเลยว่า เรื่องเพศพระเจ้าทรงประทานให้เป็นของขวัญสำหรับชีวิตสมรสจริงๆครับ แต่ผู้ชายก็ไม่เหมือนผู้หญิงที่การไม่มีเพศสัมพันธ์ก็ไม่เดือดร้อน แต่ผู้ชายเดือดร้อนครับ แม้ว่าจะพยายามหาทางออกอื่นที่จะไม่นึกถึงมันก็ตามเช่นการออกกำลังกาย เน้นทำงานรับใช้พระเจ้า ฯลฯ แต่ยังไงถ้ายังแข็งแรง ผู้ชายสามารถมีอารมณ์ทางเพศได้เสมอครับ แล้วเมื่ออดกลั้นไม่ได้แล้ว จะปลดปล่อยยังไง??? อันนี้ผมพูดถึงกรณีที่ชีวิตสมรสมีปัญหาไม่ราบรื่นนะครับ หลายท่านเลือกทางออกที่ง่ายที่สุดคือการช่วยตัวเองทางเพศ แต่ก็อีกนั่นแหละเวลาช่วยตัวเองก็ต้องจินตนาการถึงเพศตรงข้าม ก็เข้าข่ายการล่วงประเวณีทางใจ(พระเยซูตรัส) อย่างแย่ก็คือการปันใจออกไปหาผู้หญิงอื่นจะเป็นโดยชั่วคราว(ซื้อกิน) หรือถาวรเป็นตัวเป็นตน(ผูกปิ่นโต) ก็ยิ่งแย่และเลวร้ายกันไปใหญ่ ซึ่งอันนี้ก็สมใจแก่มารซาตานมากๆ

ดังนั้นผมมองว่า บาปทางเพศที่ผู้รับใช้ล้มลง คู่ชีวิตของท่านมีส่วนในการรับผิดชอบด้วยไม่มากก็น้อยครับ ถ้าชีวิตสมรสดีอยู่แล้ว น้อยมากครับที่ผู้รับใช้ที่ดีๆจะล้มลงในบาปเรื่องนี้ได้ (หรือจะล้มก็ล้มยาก) ผมบอกเลยว่า เบื้องหลังชีวิตสมรสของผู้รับใช้พระเจ้าสำคัญมากๆๆครับ อาจจะมีบางคนที่บอกว่างั้นผู้รับใช้พระเจ้าไม่ต้องแต่งงานเลยก็ดีไหม? ผมบอกว่าก็ไม่แน่ครับ เพราะถ้าไม่ใช่น้ำพระทัยของพระเจ้าแล้วไปฝืนเป็นโสด มันไม่ได้หมายถึงหัวใจของท่านจะไม่โหยหาเพศตรงข้าม(หรือเพศเดียวกันยิ่งไปใหญ่และซับซ้อน) ยิ่งพูดยิ่งเยอะ เพราะเคสการล้มในบาปทางเพศนั้น ปัจจุบันซับซ้อนมาก และมีหนทางให้ล้มลงได้เยอะครับ เอาแค่ว่าผู้รับใช้ที่จะไม่ล้มในเรื่องนี้ ก็ต้องเป็นผู้รับใช้ที่อยู่ตามเขา ตามป่า ตามดอย อยู่อาศรมวิเวกไม่ยุ่งเกี่ยวกับใครก็อาจจะมีโอกาสน้อยกว่าก็ได้ครับ แต่ก็อีกนั่นแหละที่พระเจ้าก็ไม่ได้ให้เราแยกตัวออกจากโลกมาอยู่คนเดียว แต่พระเจ้าทรงเรียกให้เราเป็นเกลือเป็นแสงสว่างในโลกใบนี้ครับ

ผมเห็นด้วยที่จะมีการอบรม และมีที่ปรึกษาทางชีวิตสมรสให้กับคริสเตียนที่แต่งงานแล้วครับ มีเยอะๆเลยยิ่งดี เพราะสิ่งนี้จะทำให้คริสเตียนเรามีภูมิคุ้มกันที่เข้มแข็งต่อบาปทางเพศได้มากเลยครับ ผมรู้ดีเพราะผมอยู่ในชีวิตสมรสมา 5ปีแล้วครับ และทุกๆวันมีเรื่องสนุก และให้ลุ้นเสมอ..

ไว้ตอนหน้าจะมาพูดถึงบาปอีก 2บาปที่ผู้รับใช้มักล้มลงต่อครับ... พระเจ้าอวยพระพรครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2558 เวลา 09:31

    ถ้าเราช่วยตัวเองทางเพศโดยที่ใจไม่ฟุ้งซ่าน เพียงแค่เป็นการปลดปล่อยอารมณ์
    จะเป็นความบาปไหมครับ

    ตอบลบ