วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

คำอธิษฐานที่ไม่มีคำตอบ ?

(มาระโก 11:24) เหตุฉะนั้นเราบอกท่านทั้งหลายว่า ขณะเมื่อท่านจะอธิษฐานพระเจ้าขอสิ่งใด จงเชื่อว่าได้รับ และท่านจะได้รับสิ่งนั้น









เช้าวันหนึ่ง ก่อนออกจากบ้าน มองบนฟ้า ฝนคงยังไม่ตกหรอก คงไปถึงออฟฟิศทันก่อนที่ฝนจะตก

Blue pray : "G ฝนอย่าพึ่งตกนะ ไม่อยากหยิบร่มไป แบกของเยอะแยะมากมายก่ายกองแล้ว (-_-) "

ก็เดินออกมายืนรอรถเมล์ตามปกติ ยืนรอใต้ต้นไม้ใหญ่ตรงป้ายรถเมล์ รอไป 5 นาที รถก็ยังไม่มา มีคนเดินกางร่มมา



Blue think : "อืม..ฝนตกแล้วหรือนี่!!"

Blue pray : "G ให้ฝนหยุดตกเถอะ เดี๋ยวเปียก notebook เปียกด้วยหล่ะแย่เลย"

หลังจากจบคำอธิษฐานแล้ว .....

ฝนจากที่ตกเบาๆ เริ่มหนักขึ้นๆ โดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตกดังคำอธิษฐาน

แต่บลูก็ยังคงยืนรอรถเมล์อยู่ที่เดิม...รถยังไม่มา

Blue pray : "G ขอทรงหยุดฝนเถิด ดูซิฝนตกหนักมากขึ้นแล้ว ! "

คนรอบข้างเริ่มหาที่หลบฝน เริ่มหยิบร่มขึ้นมากาง

อีกสัก 3 นาที รถเมล์มา ....

บลูเดินขึ้นรถเมล์ไป ...................




Blue think : "คำอธิษฐานนี้ไม่มีคำตอบหรือ ?"



เสียงหนึ่งก็เข้ามาในใจ : "เปล่าเลย..เราไม่ได้ไม่ตอบคำอธิษฐานของเจ้า เพียงแต่เจ้าจำกัดคำตอบของเราต่างหาก เจ้าขอให้ฝนหยุดตก แต่เรารู้ถึงความต้องการของเจ้าคือไม่ต้องการที่จะเปียกฝน แล้วเจ้าเปียกฝนหรือเปล่าเล่า ขณะที่คนรอบข้างหยิบร่มขึ้นมากาง หาที่หลบฝน แต่เจ้ายังคงยืนรอรถเมล์ใต้ต้นไม้ใหญ่นั้นโดยไม่เปียกฝน เจ้ารอจนรถเมล์มาแล้วเดินขึ้นรถเมล์ไป เจ้าก็ไม่เปียกฝน ...เรายังไม่ตอบคำอธิษฐานของเจ้าอีกหรือ "

อืม (O____________O)!

Blue think : " นั่นซิ เราไม่เปียกฝนเลยนี่หว่า! เรายืนรอรถเมล์ใต้ต้นไม้ ทั้งๆที่ปกติไม่ชอบยืนใต้ต้นไม้ แต่วันนี้เดินมายืนรอตรงนี้เฉยเลย รถเมล์มาจอดทางขึ้นด้านหน้าตรงกับที่เรายืนพอดี ให้เราเดินขึ้นโดยไม่เปียกฝน ทั้งๆที่ตรงนี้ยังไม่ถึงจุดที่จะจอดรถเมล์ตามปกติ "

อืม (O____________O)! เอ่อ..........................


หลายครั้งเราอาจเป็นเหมือนเด็กคนนี้

ที่จำกัดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพระเจ้าจะต้องตอบเราอย่างนั้นอย่างนี้ นะ ...

และเมื่อพอไม่เห็นอะไรเกิดขึ้นตามความคิดตามความเข้าใจของเราเอง ...

ก็เริ่มร้องโวยวาย พร่ำบ่นว่าทำไมพระเจ้าไม่ฟังเราเลย... ทำไม...ทำไม แล้วทำไม

...ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว...

หลายเหตุการณ์ ...

มีคำตอบสำหรับเราแล้ว แต่เราไม่ใส่ใจ

หลายเหตุการณ์ ...

พระเจ้าตรัสอยู่ข้างหูเรา แต่เราไม่ฟัง

หลายเหตุการณ์ ...

เราได้ไปกำหนดว่าคำตอบต้องเป็นอย่างใจเราต้องการ แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด

และ หลายเหตุการณ์...

อาจจะหนักหนาเกินกว่าเราจะรับได้ แล้วพระเจ้าได้ดูแลเราให้สิ่งเหล่านั้นเบาบางลง โดยเราไม่รู้ตัว




" แล้ววันนี้ ... คุณฟังเสียงพระเจ้าแล้วหรือยัง ? "

1 ความคิดเห็น: