วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เรียนรู้...ที่จะ 'รัก'



‘รัก’ คือ อะไร …. ? ต่างคน ต่างคิด ต่างความหมาย
‘รัก’ เพราะ … ? รักเพราะรัก มากมาย หลายเหตุผล
‘รัก’ ใคร …. ? รักเพียงแค่ … ใครบางคน
แล้ว ‘รัก’ เรา นั้นหล่ะ เป็นเช่นไร ……

วันนี้ ความรัก ของเรา คืออะไร แล้วใคร คือคนที่เรารัก ….
เพื่อนสนิท … มิตรสหาย … คนที่ดีกับเรา
หรือ… คนที่คิดร้ายเรา ?

เคยได้ยินคำกล่าวเหล่านี้ไหม ….

‘แม้ว่าท่านรักผู้ที่รักท่าน จะได้บำเหน็จอะไร
ถึงพวกเก็บภาษีก็ยังกระทำอย่างนั้นมิใช่หรือ’ (มัทธิว 5:46)

‘ถ้าท่านทักทายแต่พี่น้องของตนฝ่ายเดียว
ท่านได้กระทำอะไรเป็นพิเศษยิ่งกว่าคนทั้งปวงเล่า
ถึงคนต่างชาติก็กระทำอย่างนั้นมิใช่หรือ’ (มัทธิว 5:47)
มันคงจะยาก…ที่จะบอกใจ ว่าให้รักคนที่เราไม่ชอบหน้า
มันคงจะยากยิ่งกว่า…ที่จะบอกใจ ว่าให้รักคนที่เราเป็นศัตรู
และ มันคงจะยากที่สุด …ที่จะบอกใจ ให้รักคนที่ทำร้ายเรา

‘แต่เราบอกท่านทั้งหลายที่กำลังฟังอยู่ว่า
จงรักศัตรูของท่าน จงทำดีแก่ผู้ที่เกลียดชังท่าน’ (ลูกา 6:27)
‘จงสวมความรักทับสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด
เพราะความรักย่อมผูกพันทุกสิ่งไว้ให้ถึงซึ่งความสมบูรณ์’
(โคโลสี 3:14)
เราจะทำได้ ดังเช่น พระคริสต์ ….ไหม ?

ขอความรักของพระคริสต์ เปลี่ยนแปลงเราเถิด …
ให้วันนี้ เราเรียนรู้ …



ให้วันนี้ เราดำเนินชีวิตไปให้ถึง …ซึ่งความสมบูรณ์


ให้วันนี้ เรากลับไปสู่ความรักดั้งเดิมของพระองค์


หรืออย่างน้อย ก็อย่าให้เรา มีส่วนทำให้
ความรักนั้น … เยือกเย็นลง (มัทธิว 24:12 )

2 ความคิดเห็น:

  1. ทุกๆวันนี้ขอคริสเตียนรักรักและเห็รคุณค่าของกันและกันได้ก็ซึ้งแล้วครับ
    อย่างน้องในสถานะการณ์ช่วงนี้ รักกันให้ได้ก่อน แล้วคนอื่นจะรับความรักของเราได้ เค้าถึงจะเห็นว่าสิ่งที่ทำนั้นจริงใจแค่ไหน ถ้าเรายังไม่จริงใจต่อกันคนอื่นเค้าก็มองว่าแล้วเค้าเราจะรักจริงรึ? พวกเดียวกันยังมองข้ามหัวกันเลย

    ตอบลบ
  2. เรื่องของความรัก เป็นเรื่อที่ต้องยอมรับให้ได้เพราะ อยากมากสำหรับคนที่ต้องทำงานอยู่ในกลุ่ม คนที่ไม่ยอมรับพระเจ้า ถึงจะมีบางคนที่เชื่อพระเ้จัาแล้วเคัาก็ยังทำคัวเหมือนไม่จริงใจ ยังแบ่งชั้นวรรณนะกัน (พูดถึงในกลุ่มครีสคีสจักร) แต่ที่เราค้องจำให้ขึ้นใจก็คือ(มัทธิว24;12) ท่องไว้ในใจเสมอ

    ตอบลบ