วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

คริสมาสต์ปีนี้ 2012 ผมอยากเห็น Flash Mob ร้องเพลงคริสมาสต์บ้างจังครับ

วันนี้ผมว่างๆ ก็เลยเข้าไปดูอะไรเล่นๆใน Youtube เพลินๆไปเรื่อยๆ จนมาเจอคลิปนึงที่เรียกว่า Flash Mob ร้องเพลงฮาเลลูยา ขอเชิญดูตามคลิปนี้ก่อนนะครับ


Flash Mob คืออะไร แฟลชม็อบ (อังกฤษflash mob หรือ flashmob[1] คือการรวมตัวของกลุ่มคนในสถานที่หนึ่งอย่างฉับพลัน เพื่อแสดงสิ่งแปลกตาและดูเหมือนไม่มีจุดมุ่งหมายในช่วงระยะเวลาอันสั้น จากนั้นจึงสลายตัว มักจะทำเพื่อจุดประสงค์การบันเทิง การล้อเลียน หรือการแสดงออกทางศิลปะ [2][3] แฟลชม็อบเกิดขึ้นโดยการนัดกันผ่านการสื่อสารโทรคมนาคม เครือข่ายสังคม หรืออีเมลแบบปากต่อปาก (จาก Wikipidea) อีกอันที่เป็น Flash Mob ที่ดังมากเมื่อปีที่แล้วก็คือ Flash Mob ขอแต่งงานครับ โรแมนติกมากๆ



ก็เลยคิดถึงช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ที่เราจะมีการร้องเพลงแครอลิ่งกันตามชุมชน หรือตามบ้านก็ตาม ผมนึกถึงเรื่องที่ดีๆที่จะทำให้คนทั่วไปได้ยิน ได้ประทับใจในบทเพลงคริสมาสต์ และรู้สึกดีกับสิ่งที่คริสเตียนได้ทำซึ่งเป็นที่ยอมรับในสังคมไทยอยู่แล้วว่า ช่วงเทศกาลคริสมาสต์ จะได้เห็นคริสเตียนทำอะไรกับเทศกาลนี้แน่ๆ ซึ่งผมอยากให้สิ่งที่เราได้ทำมีผลกระทบทั้งในกลุ่ม ชุมชน ไปยันวงกว้างในสังคมไทยครับ

Flash Mob น่าจะเป็นอะไรที่เด็ดแน่นอน ให้เป็นไอเดียนะครับ เผื่อมีพี่น้องคนใดสนใจเอาไปจัดกิจกรรมกันดูน่าจะดีนะครับ 

อ้อ การเตรียมทำ Flash Mob นอกจากจะมีจำนวนคนที่ต้องนัดมาซ้อมไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง หรือการเต้นก็ตามแล้ว ก็ต้องคำนึงถึงสถานที่ที่ทำด้วย และสำคัญที่สุดคือการถ่ายคลิปวีดีโอเก็บเอาไว้ อย่างน้อยต้องมีกล้อง 3ตัวขึ้นไปครับ ถ่ายหลายๆมุม แล้วนำมาตัดต่อ เพื่ออัพโหลดขึ้นไปยัง Youtube ครับ จะเป็นกระแสต่อเนื่องได้ครับ ผมจะอธิษฐานเผื่อเรื่องนี้ครับ อยากเห็นจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น