วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

หาแฟนยุคนี้ ... หายากจริงๆเร้ยยยยย




เมื่อหัวค่ำก่อนที่ผมจะเข้ามาเชียนblog ผมบังเอิญได้เจอน้องสาวคนนึงที่ไม่ได้คุยกันมานานแล้ว น้องเขาเป็นสาวโสด หน้าตาดี หน้าที่การงานดี อายุประมาณ 28ปี เราคุยกันผ่านทาง Msn มาประมาณสองปีแล้ว ด้วยความบังเอิญเจอกันคราวนี้ ผมก็ทักไปว่า "เป็นอย่างไรบ้าง ไม่ได้คุยกันตั้งนาน" คำแรกที่น้องเขาตอบกลับมาคือ "พี่ค่ะ นู๋โดนแฟนทิ้ง".......แล้วเราก็คุยกันยาว จนสุดท้ายน้องเขาก็เอ่ยปากว่า "พี่ค่ะ พี่ช่วยแนะนำผู้ชายดีๆ ไม่เจ้าชู้ รักเราจริง มีไหมค่ะ" .........โห น้องผู้ชายแบบนี้สมัยนี้มันหายากขนาดต้องให้คนอื่นช่วยหากันเลยเหรอเนี้ยะ ^^" ......แต่เอ ถ้าหาง่ายน้องมันคงไม่มานั่งคร่ำครวญกับเราอย่างนี้หรอกนะ

ว่าแล้วก็เลยกลับมาคิดถึงน้องๆอีกหลายคนที่เรารู้จัก เออแต่ละคนก็ล้วนสาวโสดกันทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องๆที่เป็นคริสเตียน เพราะว่าอย่างน้อยมาตรฐานก็คือต้องได้ผู้ชายที่เป็น"คริสเตียน"เหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงช่างโหดร้ายเพราะว่า ประชากรคริสเตียนโดยคร่าวๆสำหรับในประเทศไทย อัตราส่วนผุ้ชายต่อผู้หญิงมันประมาณ1/3 นั่นก็คิดง่ายๆว่า ถ้าชายคริสเตียนคนหนึ่งจะได้จับคู่กับผุ้หญิงคริสเตียนคนหนึ่ง(ซึ่งในความเป็นจริงก็ยาก) ก็จะเหลือหญิงคริสเตียนอีกตั้ง 2คนที่จะต้องอยู่เป็นโสด

ดังนั้นเราจะเห็นกลุ่มสาวๆโสดทั้งอายุน้อย อายุมาก ถึงมากที่สุดอยู่ตามแต่ละโบสถ์จำนวนมาก ไม่ใช่เธอไม่ดีนะครับ แต่ว่า .........สาวคริสเตียนคนอื่นอาจจะดีกว่า หรือสวยกว่า หรือ ฯลฯ กว่า จนทำให้หนุ่มคริสเตียนล้ืวนถูกจับจองไปหมดก่อน........ เอาอย่างตัวผม จริงๆก็ไม่ได้หล่อเหลาอะไรมากมายหรอกครับ ตั้งแต่มาเป็นคริสเตียนตอนอายุ 18 ก็ถือว่าไม่เคยหัวใจว่างเลยครับ ขนาดผมเลือกคบแต่สาวคริสเตียนเท่านั้นนะ และก็ขอบคุณพระเจ้าที่ผมไม่เจ้าชู้ เพราะหลายเหตุการณ์ที่มีอันจะต้องไปพบสาวคริสเตียนคนอื่นๆตามโบสถ์ต่างๆ หรืองานต่างๆของคริสเตียน ผมก็จะรู้สึก "เสียดาย" เพราะยังมีสาวคริสเตียนน่ารัก ดีๆ อีกหลายคนที่น่าทำความรู้จักด้วย ว้า  .........แต่ทำไม่ได้เพราะว่าพระเจ้าทรงส่งแฟนผมมาแต่ละคน "ดุ" และ "หึง"โหดทั้งนั้น

กลับมาที่เรื่องของน้องที่ขอให้ผมแนะนำหนุ่มคริสเตียนให้ ผมก็นึกไปถึงเพื่อนผู้รับใช้ของผมคนหนึ่ง อายุก็เท่ากับผมแล้วคือ 34 แต่ทำไม๊ถึงยังไม่เคยเห็นข่าวคราวเรื่องสาวๆมั่งเลย หรือว่าจะแอบคบไม่ให้ผมรู้ แต่ก็รับรองได้ว่าเป็นคนดีมากครับ หน้าตาก็ไม่ได้ขี้เหร่ ก็คิดอยู่ว่า อาจจะแ นะนำน้องคนนี้ให้ไปรู้จักกันแล้วก็จีบกันเอง แต่ติดอยู่ตรงนึงสิครับ........... คือน้องเขายังไม่ได้เป็นคริสเตียน ผมก็หวังว่าอย่างน้อย ก็พาน้องเขาเข้าโบสถ์มาเป็นคริสเตียนได้ก็เอาหละวะ แม้จะจีบกันไม่ติดก็ตาม ซึ่งผมก็มองว่า รักกัน ชอบกันอย่างน้อยก็ดีกว่า เกลียดกัน เพราะผมก็มั่นใจว่าเพื่อนผมคนนี้ ก็มาตรฐานสูงเหมือนกันครับ ถ้าจะคบกัน อย่างน้อยก็ต้องเป็นสาวคริสเตียนก่อนหละ

อีกเรื่องก็คือ เจ้าน้องชายของภรรยาของผม เจ้านี่ถือว่าเป็นหนุ่มคริสเตียนที่เนื้อหอมมาก หน้าตามันก็หล่อเหลาเอาการ ออกไปทางเกาหลี งานที่เจ้านี่ต้องทำอยู่เสมอก็คือการตระเวณไปตามค่ายคริสเตียนต่างๆ ยิ่งช่วงหยุดSummer ตั้งแต่ มีนาคม-พฤษภาคม อันจะเป็นช่วงที่ค่ายคริสเตียนมีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น YFC, นคท., อนุชนภาคฯ, ค่ายคริสตจักร และ ฯลฯ อีกหลายๆค่าย เชื่อไหมว่า เจ้านี่ มันไปทุกค่ายเลยครับ อย่างเดือนที่ผ่านมา เห็นหน้าตามมันอยู่บ้านแค่ ไม่กี่วัน.........เหตุผลของการไปตระเวณค่ายต่างๆอาจจะมีส่วนดีคือ ได้รับพระคำ พระวจนะอย่างเต็มที่ ได้รับการฟื้นฟู และไปจนถึงได้รู้จักเพื่อนๆใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อนสาวๆ โอ้โห ประเด็นนี้น่าจะใช่มากที่สุด

ดังนั้นสิ่งที่ผมจะแนะนำในยุคที่ผุ้ชายคริสเตียนฝืดเคืองอย่างมากแก่น้องๆสาวคริสเตียนที่ยังโสด ที่จะนำไปประพฤติปฏิบัติอันจะทำให้เกิดโอกาสได้เจอะเจอคู่พระพรที่ดีๆสักคน แล้วท้ายสุดจะได้ใส่ชุดเจ้าสาวแล้วไปโยนดอกไม้ แทนที่จะไปแต่งานคนอื่นแล้วไปกระโดดแย่งช่อดอกไม้เพื่อให้กำลังใจตัวเองว่า คราวหน้าคงเป็นฉันที่ได้ยืนให้คำปฏิญาณบนซุ้มแต่งงานนั้นกับหนุ่มคริสเตียนหน้ามนแสนดีสักคน

  1. เชื่อว่าตัวเองยังมีโอกาสได้เจอคู่พระพรไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่แล้วก็ตาม และอย่าเพิ่งปักใจว่าเรามีของประทานการเป็นโสด เพราะผมยังเชื่อว่า การมองในแง่บวก และยังไม่หมดหวัง จะเป็นประตูนำไปสู่ประตูความสำเร็จอื่นๆต่อไป (ติดตามข้อต่อๆไป)
  2. ถ้าคุณมีความเชื่อจากข้อแรกแล้ว คุณก็จะยังหมั่นดูแล และเสื้อผ้า หน้า ผมของตัวเองให้ดี เพราะบุคลิกและรูปร่างภายนอก จะดึงดูดให้หนุ่มๆคริสเตียนมาศึกษาภายในของคุณ (จิตใจนะครับไม่ใช่ในร่มผ้า)
  3. เปิดโอกาสให้ตัวเองอยู่เสมอในการออกไปพบปะสถานที่ที่คุณจะสามารถพบกับหนุ่มคริสเตียนได้ เช่น การไปตามค่ายหรืออีเวนท์ของคริสเตียนต่างๆ เน้นที่มีต่างคริสตจักรมาร่วมเยอะๆไม่ใช่บอกว่าก็นู๋ไปค่ายทุกปีนะ แต่ขอโทษเป็นแต่ค่ายของโบสถ์ตัวเอง มันจะไปเจอคนอื่นได้ยังไงครับ ค่ายหรืองานอีเวนท์ สัมมนา ฟื้นฟูของคริสเตียนในปีๆนึง มีเป็นสิบๆงานครับ ออกไปสู่โลกกว้าง เปิดหูเปิดตา เปิดโอกาสให้กับตัวเองมั่งครับ อย่ามัวแต่กลัวว่า "โอ้ยพี่ เดี๋ยวคนอื่นนินทาเอาว่า ไปตามงานเพื่อหาผู้ชาย" ผมจะบอกว่า ใครจะพุดก็ให้พูดไปครับ อย่างน้อย เราก็ไม่ได้ไปหาในสถานเริงรมย์ หรือเธคผับ หรือไปยืนแอบตามเสาไฟฟ้าดักฉุดคร่าหนุ่มสักหน่อย อย่าคิดมากไปเลยครับ.... 
  4. พึ่งพาเพื่อนให้มากๆครับ ยิ่งคุณมีเพื่อนมากเท่าไหร่ โอกาสที่เพื่อน จะแนะนำเพื่อนต่างโบสถ์ ต่างคริสตจักร ให้ยิ่งมีมากกว่าคนที่ไม่มีเพื่อนเลยครับ แล้วบรรดาเพื่อนพวกนี้แหละ ตัวดีที่จะคอยอัพเดทข่าวสารให้เราว่า "นี่เธอพี่คนนี้เพิ่งเลิกกับแฟน โอกาสเป็นของเธอแล้ว เสียบเลย! " อย่างนี้เป็นต้นครับ อย่าลืมว่า หนุ่มคริสเตียนดีๆมีน้อย มักถูกจับจองไปหมด ถ้าหลุดมา ว่างเมื่อไหร่ รีบเสียบเข้าไปทำความรู้จักกันยิ่งไวเท่าไหร่ คุณก็จะมีโอกาสก้าวหน้าออกจากกลุ่มสาวโสดมากเท่านั้นครับ ถ้ามัวแต่เงื้อง่าราคาแพง ทำเป็นเจ้าหญิงรอคอยเจ้าชายขี่ม้าขาวมาช่วยบนหอคอยคานทอง จะไม่ทันสาวอื่นที่เขาก็มองหาแล้วก็โฉบไปกินตั้งแต่เจ้าชายของคุณยังไม่ได้ขึ้นม้าเลยด้วยซ้ำครับ
  5. อย่าท้อถอยที่จะอธิษฐานขอต่อพระเจ้า ให้พระองค์ส่งคนดีๆ หนุ่มคริสเตียนดีๆเข้ามาในชีวิตนะครับ แต่สำคัญต่อจากนั้นคือ เมื่อคุณอธิษฐานแล้ว ก็จงมองทุกโอกาสที่พระเจ้าจะส่งหนุ่มคนนั้นมาให้นะครับ ไม่ใช่ พระเจ้าส่งมาแล้ว แต่คุณกลับไม่ได้รู้ตัว มัวแต่เป็นยายเพิ้ง ทำแต่งานงกๆ คุณจะตกรถไฟขบวนสุดท้ายที่พระเจ้าส่งมาให้ จะมาโทษพระองค์ไม่ได้นะครับ

ขอพระเจ้าอวยพระพรสาวๆคริสเตียนโสดที่อ่านBlogของผมตอนนี้ให้ได้พบคู่พระพรดีๆเร็วๆนี้นะครับ

สำหรับผู้ชายคริสเตียน ผมไม่เขียนถึงเพราะคุณได้เปรียบมากเรื่องการพบคู่มากกว่าอยู่แล้วครับ ขอแค่คำเดียวเท่านั้นครับ คือ "อย่าเจ้าชู้หลายใจ" ก็พอครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2555 เวลา 23:10

    มาคริสตจักรข่าวประเสริฐ์ที่ลาดพร้าว140สิ ผู้ชายเยอะก่าผู้หญิง เวิลด์แค้มป์ไทยอ่ะ ได้ยินมาว่าผู้ชาย3000คน ผู้หญิง2000คนนะ

    ตอบลบ
  2. ผมก็35 จะ 36 แล้วยังไม่มีโอกาสได้คบคนในโบสถ์เลยครับ เจอแต่ที่ทำงาน การทดลองเยอะจริงๆ อธิษฐานเผื่อด้วยครับ

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2556 เวลา 00:38

    หายากมากค่ะหนุ่มคริสเตียนที่บ้านมีปัญหามากค่ะที่เจอกับปัญหาแต่งงานกับคนนอกสุดท้ายต้องหย่ากันแทบทุกรายที่บ้านมีพี่สาวน้องสาวหกคนแต่งกะคนนอกหมดเลิกกันแทบทุกรายค่ะโดนซ้อมมันตบตีสามีดื่มเหล้าจัดไม่เอางานเอาการเจ้าชู้ไม่รับผิดชอบสารพัดสุดท้ายหย่าเลิกค่ะอีกไม่นานครอบครัวก้อจะมีแม่ม่ายเพิ่มอีกค่ะ น่าจะมีสัมนาหรือจัดค่ายใหญ่เพื่อให้คนหนุ่มสาวชาวคริสต์มาเจอกันโดยประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึงรณรงค์ให้หนุ่มสาวแม่ม่ายพ่อม่ายได้มีโอกาสเจอกันค่ะเราจะได้ครอบครัวอันอบอุ่นในพระเจ้าที่มั่นคง

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม 2559 เวลา 11:49

    เฮ้อ..โสดมาเกือบสี่ปีละยังไม่เจอกะเค้าสักที คือต้องรอต่อไปอีกอีกแล้วมั้ง

    ตอบลบ