วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2552

ประวัติ และข้อมูลของ Hillsong United















Hillsong United คือกลุ่มพันธกิจวัยรุ่นของคริสตจักรHillsong เป็นพันธกิจวัยรุ่นที่ประกอบไปด้วยกลุ่มที่แตกต่างกันไป 4กลุ่มที่มีการพบปะแยกกัน แต่จะมีคืนมารวมกันที่เรียกว่า “United” แบ่งออกเป็นกลุ่มดังนี้คือ Fuel สำหรับอายุ7-9ปี, Wildlife อายุ10-12ปี, Powerhouse อายุ18-25ปี และ Frontline อายุ25-35ปี 

ประวัติ 
มีการเปิดคริสตจักรในปี 1983ซึ่งตอนนั้นใช้ชื่อว่า Hills Christian Life Centre กลุ่มอนุชนจึงเริ่มขึ้นโดยมีศบ.อนุชนคนแรกชื่อ Darko Culjak ซึ่งเป็นกำลังนักศึกษาวิทยาลัยพระคริสตธรรมในตอนนั้น ส่วนคนต่อมาชื่อว่า Donna Crouch ได้รับการแต่งตั้งในปี 1987 ในปี1996จึงมีศบ.อนุชนที่เป็นคู่สามีภรรยาที่ชื่อ Phil และ Lucinda Dooley และในตอนนั้นเองที่กลุ่มอนุชนได้แบ่งออกเป็นสองกลุ่ม คือ Wildlife และ Powerhouse และต่อมาหลังจากการฟื้นฟูในค่ายฤดูร้อนในปี 1998 กลุ่มพันธกิจอนุชนก็เริ่มมีการประชุมร่วมกันของทั้งสองกลุ่มที่เรียกว่า United Night นี่คือที่มาของพันธกิจวัยรุ่นที่ชื่อ “Hillsong United” 

เมื่อ Sydney Christion Life Centre กลายมาเป็น City Campus ของคริสตจักรHillsong พวกเขาก็รับเอารูปแบบของกลุ่ม Hillsong United มาใช้ต่อ โดยในปี2007 Paul and Andi Andrew ได้เข้ามาเป็นศบ.อนุชนคนใหม่ โดย Phil และ Lucinda Dooley ได้ย้ายไปที่อื่น ในเดือนมีนาคม2008 Hillsong United ได้ออกอัลบั้มเพลงรวมฮิตของพวกเขาเป็นชุดแรกที่เรียกว่า “The I Keart Revolution: With Hearts As One” ซึ่งประกอบไปด้วยซีดีสองแผ่น 

ดนตรี Hillsong United 
หลังจากค่ายฟื้นฟูฤดูร้อนในปี1998 ทีมนมัสการของพันธกิจวัยรุ่นได้เริ่มเขียนเพลงและได้ออกอัลบัมที่ชื่อ Everyday ในปี1999 ตั้งแต่เวลานั้นมา ทีมนมัสการHillsong United ได้ออกอัลบั้มทุกปีและเริ่มมีชื่อเสียงขึ้น จากการเล่นตามถนนในเมืองซิดนีย์ ทีมฯก็ไปสู่การเล่น World Tour และการประชุมที่มีผู้เข้าร่วมนับพันคนในที่ต่างๆทั่วโลก วงHillsong United ในปัจจุบันนำโดย Joel Houston ซึ่งเป็นลูกชายของ Brian Houston ศบ.อาวุโสของคจ.Hillsong โดยมีศบ.ของHillsong Unitedคือ Chrishan and Danielle Jayeratnam

วงดนตรี Hillsong United 
วง Hillsong United เป็นวงดนตรีนมัสการแนวRockชาวออสเตรเลีย เป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจอนุชน Hillsong United ของคริสตจักรHillsong ดนตรีของพวกเขาเป็นแนวนมัสการRockร่วมสมัย 

ประวัติวง 
กลุ่มผู้ที่ก่อตั้งวงเป็นเพื่อนสนิทกันในพันธกิจอนุชนคริสตจักรHillsong ซึ่งดั้งเดิมเรียกว่า อนุชนPowerhouse ที่นำโดย Donna Crouchเป็นเวลาหลายปี ซึ่งวงนี้ทำหน้าที่เป็นวงนมัสการสำหรับการประชุมในกลุ่ม Powerhouse นักดนตรีในวงHillsong United ก็อยู่ในทีมพันธกิจดนตรีของคริสจักรHillsongด้วย
Reuben Morgan อยู่ในวงดนตรีของกลุ่ม Powerhouse ส่วน Joel Houston และ Marty Sampson อยู่ในกลุ่ม Wildlife ร่วมกับ Luck Munns ซึ่งเป็นมือกลองหลักของวง และ Michael Guy Chislett ที่เป็นมือกีต้าร์หลัก ในฤดูร้อนปี1997 ทีมใหม่ได้สร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ต่อค่ายอนุชนฤดูร้อน คือพวกอนุชนได้ล้วนถูกการเติมเต็มในหัวใจหลังจากกลับจากค่ายครั้งนั้น ซึ่งต่อมาก็ได้เกิดการรวมเป็นหนึ่งเดียวกันในงานพันธกิจอนุชนที่เรียกว่าคืน “United” 

Reuben Morgan ผู้แต่งเพลง “My Redeemer Lives” เป็นคนที่ปูทางสำหรับอนุชนที่รักการนมัสการซึ่งเพลงอื่นๆอีกมากมายนั้นปรากฏอยู่ในอัลบั้ม By Your Sid ซึ่งแต่งโดย Marty Sampson และ Luke Munns
Darlene ZsChech เป็นผู้แนะนำให้ Reubenทำอัลบั้มในปี 1998 หลังจากเพลงมากมายได้ถูกแต่งขึ้นในพันธกิจอนุชน และกลายมาเป็นอัลบั้มขายดีในออสเตรเลีย เพลง Everdayได้ถูกอัดในปี 1999 วงดนตรีก็ได้ออกอัลบั้มทุกๆปี จนในที่สุดได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Hillsong United ในปี2002 หลังจากที่ Reuben Morgan ได้ก้าวลงจากการเป็นผู้นำนมัสการร่วมของวงฯ Joel Houston ซึ่งเป็นลูกชายคนโตของ Brian Houston ศบ.อาวุโสก็ได้ก้าวขึ้นมานำกลุ่ม Hillsong Unitedร่วมกับ Marty Sampson
สมาชิกของวง Hillsong United ในปัจจุบันคือ Jonathon Douglass (J.D.), Jadwin "Jad" Gillies, Holly Watson, Annie Garratt, Bec Gillies, and Michelle Fragar, Michael Guy Chislett เล่นกีต้าร์ and Matthew Tennikoff เล่นเบส ต่อมา Luke Munns อดีตมือกลองผู้ก่อตั้งวง ได้ออกไปตั้งวงดนตรี Rock/indieที่ชื่อ วงLukas และต่อมา Brooke Fraser ซึ่งเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงในนิวซีแลนด์ก็ได้เข้ามาร่วมวงในอัลบั้ม United We Stand 

CD/DVD ประจำปีของ Hillsong United ได้ถูกบันทึกในช่วงเวลาการประชุม Encounterfest ในเดือนตุลาคมของทุกปี แต่ในปี2007 อัลบั้ม All of the Above ได้เป็นอัลบั้มแรกที่บันทึกในสตูดิโออย่างเต็มรูปแบบเป็น DVD และวงก็เริ่มออกเปิดการแสดงในต่างประเทศ นำการนมัสการกับคนเป็นพันทั้งในอเมริกา ยุโรป และเอเชีย 

หลังจากที่ Marty Sampson ได้แต่งงานกับ Michelle ในเดือนพฤศจิกายนปี 2006 เขาก็ได้ก้าวลงจากหนึ่งในผู้นำนมัสการของวง เขาได้เขียนสองเพลงให้กับ Unitedก่อนที่จะออกมาจากวงซึ่งอยู่ในอัลบั้ม All of the Above คือเพลง Devotion และ Saviour King หลังจากนั้น Brooke ได้มาแทนที่ Marty และกลายเป็นหนึ่งในผู้นำนมัสการของวง ขณะที่ Marty ได้มากลายเป็นส่วนหนึ่งของวงหลัก Hillsong ร่วมกับ Darlene และ Reuben

Live albums 
1999: Everyday
2000: Best Friend
2001: King of Majesty
2002: To the Ends of the Earth
2004: More Than Life
2005: Look to You
2006: United We Stand
2008: The I Heart Revolution: With Hearts As One

[edit]Studio albums
2007: All of the Above

[edit]EPs
1998: One
2007: In a Valley by the Sea
Early 2009: Across the Earth

[edit]Other Albums
2006: Unidos Permanecemos (United We Stand in Spanish)

[edit]DVDs
2004: More Than Life (bonus DVD with album)
2005: Look to You (bonus DVD with album)
2006: United We Stand (bonus DVD with album)
2007: All of the Above (bonus DVD with album)
2008 "The I Heart Revolution: With Hearts As One (Music DVD)"
March 2009 "The I Heart Revolution: We're All In This Together"

[edit]Tours
2007: Hillsong United 2007 Tour
It has been confirmed that Hillsong United will go on tour to the U.S. in 2009. They will host two conferences in Miami, and in Los Angeles. They are also scheduled to play numerous shows in cities throughout the United States.

5 ความคิดเห็น:

  1. ดีมากผมอยากเป็นนักเหมือนเขาด้วย

    ตอบลบ
  2. เป็นนักอะไรครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ31 มีนาคม 2556 เวลา 04:10

    ชอบครับ

    ตอบลบ
  4. ผมชอบเพลงทีมนี้มากเลยครับ เพลงที่เป็นพลังแรงมากครับ
    ชอบสุดๆๆๆ

    ตอบลบ